top of page
ค้นหา
  • miniteak99

การเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าร้าน Furniture Selection

อัปเดตเมื่อ 23 พ.ค. 2564

หลังจากออกแบบแปลนพื้นที่คาเฟ่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาเลือกเฟอร์นิเจอร์ซึ่งนับเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าสนใจ และสะท้อนสไตล์เฉพาะตัวของคาเฟ่ อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าระหว่างนั่งรอ และพักผ่อน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ สำหรับคาเฟ่จึงมีข้อพิจารณาดังนี้



ความคุ้มค่า

การซื้อเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นการลงทุนทางธุรกิจที่ต้องการผลตอบแทนกลับคืน ดังนั้น จึงควรพิจารณาเรื่องความคุ้มค่า ซึ่งมี 2 ประเด็นหลัก คือ

  • คุณค่า

เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่มีคุณค่ามักมีราคาสูง หากช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้ร้านได้ ไม่ว่าจะเป็นของวินเจหายากหรือเฟอร์นิเจอร์ จากแบรนด์ดีไซน์ชื่อดัง ก็จะสร้างความน่าจดจำและเพิ่มมูลค่าให้แบรนด์คาเฟ่ของคุณได้อย่างคุ้มค่า

  • คุณภาพ

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับอายุการใช้งาน เช่น เลือกเฟอร์นิเจอร์คุณภาพระดับปานกลางที่ราคาไม่สูงมาก มีอายุการใช้งาน 3-5 ปี ซึ่งสอดคล้องกับคาเฟ่ยุคนี้ที่มักมีการปรับปรุงทุก 3-5 ปี เพื่อให้ร้านไม่ทรุดโทรม หรือเปลี่ยนโฉมใหม่ให้ดึงดูดใจมากขึ้น


การกำหนดพฤติกรรมลูกค้า

ลักษณะเฟอร์นิเจอร์สัมพันธ์กับพฤติกรรมลูกค้า ถ้าเป็นร้านขนาดเล็กที่เน้นการซื้อกลับบ้าน สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ขนาดกะทัดรัดพอใช้งานได้ อย่างโต๊ะขนาดเล็กและสตูล (ที่นั่งไม่มีพนักพิง)

ซึ่งเป็นการลดการลงทุนและไม่เปลืองพื้นที่ แต่ถ้ามีบริการอาหาร เน้นความประทับใจ สามารถใช้เป็นพื้นี่นั่งเล่นหรือนั่งทำงานได้นาน ควรมีที่นั่งหลายมุมให้เลือก เช่น โต๊ะรับประทานอาหาร มุมโซฟาที่นั่งได้หลายคน หรืออาร์มแชร์เดี่ยวนั่งแบบส่วนตัว ถ้าเน้นลูกค้ากลุ่มครอบครัวควรมีเก้าอี้เด็กหรือมีมุมเด็กเล่น จะช่วยให้ร้านน่าประทับใจ ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการอีก




อ้างอิงเนื้อหาจากหนังสือ 100 Best Design CAFES


#คาเฟ#เลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าร้าน #เปิดคาเฟ่ #เปิดร้านกาแฟ

ดู 52 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page